บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม (GMI) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษในรายวิชา การตลาดเชิงกลยุทธ์และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Strategic and Digital Marketing) ซึ่งเป็นรายวิชาของหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการความเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรมและความยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสิริพร แม้นญาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอ็ม ไทยแลนด์ (UM Thailand) เอเจนซีสื่อดิจิทัลชั้นนำของประเทศ มาเป็นวิทยากรรับเชิญในหัวข้อ “Digital Media Planning and Campaign Management” เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2568 เวลา 09.00 – 12.00 น.
การบรรยายมุ่งเน้นการถ่ายทอดองค์ความรู้และแนวทางการวางแผนสื่อดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้แนวคิด “ STOP guessing with your ad spend!” พร้อมแนะนำ กรอบการทำงาน 5 ขั้นตอน (5-step framework) สำหรับการบริหารแผนสื่อดิจิทัลในปี 2025 และอนาคต โดยเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การเลือกช่องทางสื่อ (เช่น Meta, TikTok, Google) การจัดสรรงบประมาณ ไปจนถึงการวัดผลและประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญ
นอกจากนี้ วิทยากรยังได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่าง Media Plan และ Media Strategy วิธีการใช้ข้อมูลผู้บริโภค (audience persona) เพื่อกำหนด channel mix สูตรการจัดสรรงบประมาณแบบ top-down และ bottom-up พร้อมยกตัวอย่าง case study ของแคมเปญดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงแนะนำเครื่องมือสำคัญที่นักวางแผนสื่อควรรู้จักและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เสริมสร้างมุมมองเชิงกลยุทธ์ด้านสื่อดิจิทัล และพัฒนาทักษะการวางแผนสื่อเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดยุคใหม่อย่างมืออาชีพ