กฟน. เตรียมยกระดับ “คลังพัสดุดิจิทัล” ร่วมโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ มจธ. ส่งบุคลากร Upskill เตรียมทักษะด้าน “โลจิสติกส์” แบบเข้มข้น

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เดินหน้าพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อรองรับระบบการทำงานยุคดิจิทัล โดยส่งบุคคลากรฝ่ายพัสดุ upskill ด้านโลจิสติกส์ หลักสูตรเข้มข้น ในโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ของศูนย์วิจัยนวัตกรรมโลจิสติกส์ (Login) บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม (GMI) มจธ. เตรียมความพร้อมบุคลากร เพื่อยกระดับคลังพัสดุอัจฉริยะ ตามยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อส่งมอบบริการด้านไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพให้กับประชาชน

ผศ.ดร.กานดา บุญโสธรสถิตย์ หัวหน้าโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ และหัวหน้าศูนย์นวัตกรรมโลจิสติกส์ บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม มจธ. กล่าวว่า กลไกของการเรียนรู้ในโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ของ มจธ. เน้นโจทย์จริงของบริษัทหรือองค์กรชองผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดหลักสูตรสำหรับบุคลากรจากฝ่ายพัสดุ กฟน. จึงเป็นการออกแบบหลักสูตรให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาคลังพัสดุของ กฟน. พร้อมกับศึกษาข้อจำกัด และปัญหาในกระบวนการทำงานเดิมของฝ่ายพัสดุ เพื่อสร้างบทเรียนด้านโลจิสติกส์ที่เหมาะสม และลดความสูญเสียในกระบวนการทำงาน ให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้จากการเรียนตลอด 4 เดือน ไปใช้ต่อยอดให้ใช้งานได้จริง

ทั้งนี้ การพัฒนาระบบคลังพัสดุดิจิทัล ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มีเป้าหมายระยะยาวคือสร้างคลังพัสดุอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ช่วยยกระดับบริการด้านไฟฟ้าให้กับประชาชนใน 3 จังหวัด พื้นที่ดูแลของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยคลังพัสดุดูแลพัสดุทั้งหมดร่วม 800 รายการ ที่ใช้สำหรับให้บริการลูกค้า การนำระบบดิจิทัลมาบริหารคลังพัสดุ จะสามารถนำข้อมูลที่มีมาประเมินและประมาณการใช้พัสดุอย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาของขาดสต๊อก ของเสียหาย ของเกิน หรือของไม่เพียงพอต่อการให้บริการด้านไฟฟ้าให้กับประชาชนภาคครัวเรือน จนถึงไฟฟ้าสาธารณะ

Cr: thaipr

ข่าวสารกิจกรรมอื่นๆ